Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tẩy da chết và những điều mà bạn chưa biết

Không bao giờ tẩy làn da chết hoặc tẩy quá nhiều lần trong tháng cũng đều không tốt cho da. tại sao? Những câu hỏi đáp sau sẽ cho người chơi câu trả lời

Tẩy da chết là vô cùng quan yếu?

ĐÚNG. Hằng ngày việc game thủ xúc tiếp với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc chuyển đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. Sẽ khiến cho da của game thủ trở nên xỉn màu, sần sùi và khác lạ là quá trình lão hoá khiến cho làn da xấu đi thấy rõ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc làn da Dermalogica (Mỹ), việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp làn da của người chơi mịn màng hơn, tạo độ ẩm và giúp làn da trở thành tươi sáng.

Nếu game thủ có vận dụng kem dưỡng trắng và tẩy da chết thường xuyên thì sẽ giúp ích cho da rất nhiều, việc loại bỏ các tế bào chết trên làn da sẽ giúp kem kết nạp nhanh hơn và người chơi sẽ thấy làn da của mình sáng lên 1 – 2 tone ngay sau khi game thủ tẩy da chết lần trước tiên.



Chỉ cần một loại kem là có thể tẩy tế bào chết cho cả mặt và toàn thân

SAI. Tẩy da chết thường chia làm nhì phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Anh chị nên biết làn da chúng ta được cấu tạo giống nhau, mà về thuộc tính da thì mỗi người mỗi khác. Và các bộ phận khác nhau trên thân thể thì đều có kết cấu làn da không giống nhau. Do đó việc bạn áp dụng thông thường một cách thức để cách tẩy tế bào chết cho da cho cả body và face là sai lầm.

Không nên dùng kem của thân thể cho vùng da mặt và ngược lại. do kem tẩy tế bào chết dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với làn da thân thể, loại kem sử dụng cho mặt sẽ không "đủ đô".

Chỉ những người ở độ tuổi 30 trở đi thì mới cần tẩy tế bào chết bởi khi ấy làn da bị lão hóa thì tế bào chết thế hệ nhiều?

SAI. Tuổi nào ở làn da cũng có tế bào chết. nhàng nhàng cứ khoảng 1 phút sẽ có hàng triệu tế bào chết bị bong tróc ra. bên cạnh đó trước 30 tuổi, da tự nhiên sẽ tự thải trừ các tế bào chết. nhưng mà quá trình này diễn ra rất chậm rì rì, khác lạ là khi 30 tuổi trở lên thì chu kỳ thay làn da càng chậm chạp. Những tế bào chết còn sót lại sẽ khiến da bị xỉn màu, bong tróc. Tẩy tế bào chết sẽ tác động quá trình tạo làn da thế hệ diễn ra nhanh hơn.

Tùy vào từng loại da: làn da nhờn, hẩu lốn hay da khô thì số lần tẩy tế bào chết khác biệt?

ĐÚNG. Với mỗi loại da không giống nhau, số lần tẩy tế bào chết khác biệt. Với da nhờn chỉ nên tẩy mỗi tuần một lần. làn da thuộc loại trung tính hoặc hẩu lốn thì có thể thực hành hai tuần một lần. Với loại làn da khô thì một lần/tháng được nhiều chuyên viên cho là thích hợp nhất.

Nên kỳ cọ thật mạnh trong quá trình tẩy tế bào chết để làn da sạch hơn?

SAI. Khi tẩy làn da chết nên lấy nhì đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình tròn nhỏ hoặc xoắn ốc để tế bào chết lỏng lẻo bong tróc ra. Việc kỳ cọ quá mạnh dễ làm làn da thương tổn, và làm nhão các cơ.

chú ý thêm cho người chơi:

-Trước khi chọn kem tẩy da chết nên để chuyên gia bản vấn soi làn da để xác định da của bạn phù hợp với kem tẩy chừng độ nào.

- Khi thực hành tẩy tế bào chết cho da, trước hết là không được bỏ dở giai đoạn làm sạch bằng kem, sữa rửa mặt dùng hằng ngày.

- Nếu da game thủ mẫn cảm, nên mua item tẩy làn da chết dành riêng cho loại làn da này, và không sử dụng quá thường xuyên. Cần chu đáo thử phản ứng của item trước khi tẩy bằng cách bôi lên mu bàn tay để thử độ kích ứng. Nếu thấy ngứa, mẩn đỏ hay rát thì không nên dùng sản phẩm ấy đắp lên da mặt.

- Cần bôi kem dưỡng sau khi tẩy để làm dịu làn da và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất.

-gới hạn tẩy tế bào chết vào mùa đông bởi vì mùa đông thời tiết lạnh, da bị mất độ thăng bằng và bầy hồi, nó yếu hơn trong kỹ năng phòng ngự với môi trường nắng, gió, bụi, lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét